Thứ Hai, 24 tháng 8, 2020

Điện máy Xanh supermini: Diện tích nhỏ, doanh thu không nhỏ

Mô hình Điện máy Xanh supermini đã ra mắt những cửa hàng đầu tiên tại Tiền Giang. Sau 2 tháng chạy thử, mô hình này đã cho kết quả khả quan, đạt mức doanh thu 1-1,2 tỷ đồng/cửa hàng.

Đi sâu vào cửa ngõ nông thôn để mở rộng quy mô, không bỏ sót ngóc ngách nào là ước mơ của nhiều ‘ông lớn’ bán lẻ. Mặc dù nhận thấy tiềm năng và dư địa tăng trưởng của thị trường này song nhiều hãng vẫn ái ngại khi tính đến bài toán lợi nhuận. Đi ngược lại số đông, mới đây mô hình Điện máy Xanh supermini ra mắt những cửa hàng đầu tiên tại Tiền Giang, kỳ vọng doanh thu 1,2 tỷ/tháng.

{keywords}
Phân khúc Điện máy Xanh supermini là dòng sản phẩm có giá trung bình thấp, phù hợp với thu nhập của nhóm khách hàng nông thôn

Điện máy Xanh supermini: 100m2, doanh thu 1,2 tỷ/tháng

Bất chấp dịch bệnh, chuỗi Điện máy Xanh supermini sau 2 tháng chạy thử đã đạt kết quả khả quan, đạt mức doanh thu 1-1,2 tỷ đồng/cửa hàng, tỷ suất lãi gộp tương đương toàn hệ thống 23%, tỷ suất lợi nhuận sau thuế còn cao hơn, ở mức 4,6%.

{keywords}
Người dân thích thú với mô hình Điện máy Xanh supermini: Diện tích nhỏ nhưng ngập tràn hàng hoá

Chuỗi Điện máy Xanh supermini đã sẵn sàng mở rộng thần tốc để khai thác thị trường xa xôi. Mục tiêu đến cuối năm có 300 cửa hàng Điện máy Xanh supermini và doanh thu 500 tỷ đồng. Đến năm 2021, số lượng cửa hàng là 1.000 với doanh thu cao gấp 10 lần lên 5.000 tỷ đồng. Kế hoạch xa hơn đến 2022 là 1.200 cửa hàng (tương đương chuỗi Điện máy Xanh và Điện máy Xanh mini cộng lại), đóng góp doanh thu 15.000 tỷ đồng. Theo đó, chuỗi điện máy mới sẽ là át chủ bài giúp tăng thị phần lên 60% vào năm 2022 từ mức 45% hiện tại.

‘Đi xa để khách hàng được mua gần’

Khi chuỗi Điện máy Xanh supermini được nhân rộng ở các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long, cũng như các tỉnh miền Nam sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng. Cụ thể, người dân sẽ dễ dàng tiếp cận dòng sản phẩm chất lượng, chính hãng. Điện máy Xanh supermini còn sở hữu chính sách bảo hành, hậu mãi đã thành thương hiệu trên toàn hệ thống của Thế Giới Di Động.

“Người tiêu dùng phải đi 15-20 km mới đến được cửa hàng Điện máy Xanh lớn hay mini, khiến việc mua sắm của khách hàng trở nên rất vất vả. Thế là bây giờ Điện máy Xanh chấp nhận đi xa một chút, nhưng đổi lại khách hàng được mua gần” - ông Hiểu Em chia sẻ về sứ mệnh của mô hình mới.

Để làm được những điều trên, ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh cho biết thêm: “Để giúp khách hàng có được sản phẩm với giá cả phải chăng, cũng như tiếp cận dễ dàng, chuỗi Điện máy Xanh supermini sẽ tiết giảm chi phí tối đa, tận dụng tối đa cơ sở hạng tầng sẵn có tại từng địa điểm thuê; bố trí một cách khoa học, hợp lý để tăng trải nghiệm của khách hàng, cũng như tăng không gian tại cửa hàng. Ngoài ra, chuỗi sắp xếp sự hiện diện của từng nhà cung cấp một cách hợp lý, từ đó có cơ sở đàm phán để hưởng những chính sách tốt hơn giúp người tiêu dùng có thể tiếp cận sản phẩm với giá hấp dẫn”.

{keywords}
Nhờ cách bố trí các gian hàng một cách khoa học, khách hàng sẽ cảm nhận không gian mua sắm rộng hơn diện tích thật.

Ông Hiểu Em cũng bật bí thêm các vị trí cửa hàng mới được lựa chọn rất kỹ càng đảm bảo gần các chợ, trung tâm hành chính địa phương, cũng như đảm bảo khoảng cách đủ xa so với chuỗi Điện máy Xanh lớn, mini để chúng không giành thị phần của nhau. Ông nhấn mạnh đây là phân khúc mới để bổ sung đà tăng trưởng cho chuỗi Điện máy Xanh, hướng đến 60% thị phần điện máy.

(Nguồn: Điện máy Xanh)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét