Thứ Tư, 10 tháng 11, 2021

Petrolimex phát triển thêm nhiều dịch vụ thanh toán không tiền mặt

Nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và gia tăng trải nghiệm cho khách hàng, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đang lên kế hoạch đưa vào vận hành dự án thanh toán không dùng tiền mặt.

Ông Lưu Văn Tuyển - Phó Tổng Giám đốc Petrolimex, Trưởng Ban dự án cho biết, với mục tiêu hướng đến xây dựng Petrolimex trở thành doanh nghiệp số hàng đầu trên các nền tảng Petrolimex Digital thông minh, an toàn và năng động, tập đoàn không ngừng nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh thông qua nền tảng công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, cung cấp thêm nhiều trải nghiệm và dịch vụ gia tăng phục vụ người tiêu dùng. Đây là dự án tự động hóa thanh toán gắn với giá trị mua hàng, đảm bảo minh bạch, an toàn và kiểm soát tối ưu chi phí.

Đại diện Petrolimex cho biết, tập đoàn đã đầu tư và sẽ đưa vào khai thác giải pháp mới này bắt đầu từ ngày 19/11 tới tại hệ thống các cửa hàng xăng dầu trên toàn quốc; đồng thời xây dựng chương trình chăm sóc khách hàng trên nền tảng công nghệ, ứng dụng di động (mobile app) và các ứng dụng quản trị thông tin thông minh. Dự án cũng ứng dụng công nghệ mới nhất về Thanh toán - Xác thực - Tích điểm nhanh gọn, thuận tiện và có tính tự động hóa cao.

{keywords}

"Đây được coi là bước đột phá trong chiến lược phát triển thị trường, đem lại nhiều trải nghiệm và dịch vụ giá trị gia tăng cho khách hàng, đồng thời thực hiện chủ trương của Đảng, Chính phủ về đẩy mạnh các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp", ông Tuyển chia sẻ.

Dự kiến, chương trình sẽ áp dụng tại hệ thống cửa hàng xăng dầu của Petrolimex trên toàn quốc theo 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 áp dụng tại 1.043 cửa hàng ở các thành phố lớn, quốc lộ, giai đoạn 2 tại 709 cửa hàng lân cận, giai đoạn 3 sẽ triển khai rộng rãi đến các cửa hàng còn lại ở vùng sâu, vùng xa.

Hệ thống cửa hàng xăng dầu của Petrolimex chấp nhận tất cả các hình thức thanh toán như: thẻ quốc tế (Visa, Master), thẻ nội địa thuộc hệ thống Napas, thẻ đồng thương hiệu Petrolimex-HDBank và các ví điện tử xác thực qua QR code trong liên minh VNPay.

Bên cạnh đó, Petrolimex cũng đưa ra chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết có tên Petrolimex ID. Khi là thành viên của Petrolimex ID, khách hàng có mã số định danh riêng, quản lý được toàn bộ giao dịch mua bán xăng dầu tại hệ thống cửa hàng Petrolimex. Các giao dịch sẽ được tích điểm thưởng và hưởng các quyền lợi thông qua chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết Petrolimex.

{keywords}

Việc đăng ký thành viên Petrolimex ID thực hiện rất đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện như: đăng ký qua app, link/quét mã QR, thông qua ứng dụng Petrolimex trên điện thoại thông minh hoặc qua mã QR trên tờ rơi tại các cửa hàng xăng dầu của Petrolimex. "Với Petrolimex ID, chúng tôi đặt mục tiêu chăm sóc tốt nhất khách hàng thân thiết, nâng cao chất lượng hàng hóa, hoàn thiện dịch vụ, chủ động đón đầu CMCN 4.0 và thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện", ông Lưu Văn Tuyển cho hay.

Hiện tại, Petrolimex cho biết đã sẵn sàng triển khai chương trình thanh toán không giao dịch tiền mặt trên diện rộng, theo đó, cơ sở hạ tầng, điều kiện kỹ thuật, công nghệ phục vụ cùng sự phối hợp với đối tác HD Bank, các quy trình giao dịch tại hệ thống cửa hàng xăng dầu đều đã hoàn thiện.

Chương trình mang thông điệp "Thanh toán thông minh - Lợi ích đồng hành" được Petrolimex kỳ vọng sẽ làm hài lòng khách hàng. Ngoài ra, khách hàng cũng có cơ hội tham gia quay số với nhiều giải thưởng từ Petrolimex.

Ngọc Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét