Việc giảm phí góp phần chia sẻ với các đơn vị vận tải, thu hút các phương tiện từ QL5 sang cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Tổng cục Đường bộ VN vừa có văn bản đề xuất Bộ GTVT giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Trong đó, sẽ giảm 30% giá vé hiện tại đang áp dụng cho đối tượng xe tải từ loại 2 trở lên.
Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ giảm 30% mức phí đối với các xe từ loại 2 trở lên - Ảnh minh họa
Tổng cục Đường bộ VN cho biết, dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, TP Hà Nội và các địa phương lân cận đã lập các chốt kiểm soát để kiểm soát dịch bệnh, dẫn đến ùn tắc cục bộ trên một số tuyến quốc lộ, trong đó có QL5.
Để giảm ùn tắc trên QL5, đẩy nhanh tốc độ lưu thông hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu, góp phần chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, Tổng cục Đường bộ VN kiến nghị Bộ GTVT chấp thuận giảm phí dịch vụ sử dụng đường bộ trên đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đối với các phương tiện loại 2, loại 3, loại 4 và loại 5.
"Việc giảm phí cũng góp phần chia sẻ chi phí với các đơn vị vận tải và thu hút các phương tiện chuyển hướng lưu thông từ QL5 sang cao tốc Hà Nội - Hải Phòng", Tổng cục Đường bộ VN cho hay.
Tỷ lệ được Tổng cục Đường bộ VN đề xuất là giảm là 30% giá dịch vụ sử dụng đường bộ hiện đang áp dụng trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) có trách nhiệm xây dựng biểu giá mới sau khi giảm giá để làm cơ sở thu phí dịch vụ sử dụng dịch vụ đường bộ.
Thời gian thực hiện giảm giá trong vòng 1 tháng sau khi Bộ GTVT có văn bản chấp thuận việc giảm giá.
Hết thời gian trên, VIDIFI sẽ thu phí dịch vụ sử dụng đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng như mức trước khi thực hiện giảm giá. Trường hợp dịch bệnh còn diễn biến phức tạp cần tiếp tục hỗ trợ, Tổng cục sẽ báo cáo Bộ GTVT xem xét chấp thuận việc gia hạn thời gian giảm giá.
"Phần doanh thu thu phí bị giảm do việc giảm giá được cập nhật vào phương án tài chính của dự án", Tổng cục Đường bộ VN cho biết.
Trao đổi với Báo Giao thông, ông Trần Anh Tú, Tổng giám đốc, Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính VN cho hay, việc giảm phí trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là để phân bớt lưu lượng xe tải lưu thông trên QL5 và giảm ùn tắc tại các chốt kiểm dịch trên quốc lộ này. Việc giảm phí chỉ trong thời gian giãn cách xã hội.
"Bình thường số tiền thu phí đạt khoảng 4,5 tỷ đồng/ngày, tuy nhiên trong những ngày giãn cách chỉ thu được hơn 700 triệu đồng/ngày. Qua việc giảm phí này, VIDIFI mong muốn đóng góp chung tay phòng chống dịch, chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp", ông Tú nói.
Biểu mức phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sau khi giảm giá:
(Theo Báo Giao Thông)
Những dự án BOT thu phí nhiều nhất năm 2020
Dự án BOT cao tốc Hà Nội – Hải Phòng có doanh thu thu phí cao nhất năm 2020, tiếp đến là BOT nâng cấp mở rộng QL51, BOT cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ…
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét