Thứ Sáu, 28 tháng 5, 2021

Tập đoàn dược phẩm STADA vững vàng trước đại dịch

Dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, hãng dược Đức đã gây ấn tượng với tăng trưởng doanh thu đạt 18% và lợi nhuận trước thuế 15% trong năm 2020 nhờ chiến lược đầu tư và kinh doanh hiệu quả.

Tăng trưởng ấn tượng trong đại dịch

Đại diện Stada cho biết, kết quả trên là thành quả của những nỗ lực của doanh nghiệp đồng hành với y tế thế giới chống chọi với đại dịch Covid-19 trong năm 2020.

Ông Peter Goldschmidt - CEO Stada chia sẻ: "Tôi tự hào về cách đội ngũ Stada làm việc không mệt mỏi với hàng trăm đối tác trong bối cảnh đại dịch, để tiếp tục cung cấp thuốc và truyền tải được mục đích của chúng tôi là: chăm sóc sức khỏe mọi người như một người bạn đồng hành đáng tin cậy”.

{keywords}
Ông Peter Goldschmidt - CEO Stada

Lợi nhuận của Stada trong năm 2020 cũng tăng trưởng ấn tượng. Theo báo cáo của hãng, thu nhập trước lãi vay, thuế và khấu hao (EBITDA) đã điều chỉnh đã tăng 15% theo tỷ giá cố định lên 713 triệu EUR. Các chuyên gia đánh giá, đây là thành quả từ các thương vụ mua lại, cũng như những biện pháp liên tục trong các chuỗi cung ứng, hoạt động mua bán, kinh doanh và tiếp thị của Stada.

{keywords}
 Trụ sở chính của Stada ở Đức

Trong năm 2020, Stada đã hoàn tất 7 thương vụ bao gồm: mua lại thực phẩm bổ sung, khoáng chất, vitamin của Walmark ở Trung và Đông Âu; danh mục đầu tư từ GSK và các thương hiệu Takeda trước đây ở Nga và CIS. Ngoài ra, đại diện Stada cho biết, đã có hơn 80 giao dịch được cấp phép thành công.

Ông Goldschmidt cho biết: “Doanh thu vượt trội và sự gia tăng lợi nhuận phản ánh khả năng, cũng như tinh thần kinh doanh tuyệt vời của đội ngũ nhân sự Stada trên toàn cầu. Chiến lược của chúng tôi nhằm định vị Stada là đối tác tin cậy trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, dược phẩm đặc trị và thuốc generic”.

Nhờ những chiến lược mua lại thông minh và kết quả kinh doanh ấn tượng trong năm 2020, Stada đã thăng liền 4 hạng lên top 5 (từ vị trí thứ 9) trên thị trường sản phẩm chăm sóc sức khỏe ở châu Âu; đồng thời giữ vững vị trí thứ 4 trên thị trường thuốc generics của châu lục.

Các loại thuốc chăm sóc sức khỏe và thuốc đặc trị là những sản phẩm chủ lực của Stada, chiếm khoảng một nửa doanh số bán hàng của tập đoàn với tổng trị giá 3,01 tỷ EUR vào năm 2020.

Nỗ lực mang chất lượng châu Âu đến Việt Nam

Tại thị trường Việt Nam, Tập đoàn Stada đã xây dựng được nhà máy sản xuất dược phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, có năng lực sản xuất vươn tầm khu vực.

Đại diện Stada cho biết: “Các sản phẩm Stada sản xuất ở Việt Nam là thuốc đặc trị sử dụng trong bệnh viện, với chất lượng tương đương với các loại thuốc của châu Âu. Các sản phẩm của Stada Việt Nam không chỉ phục vụ, chăm sóc sức khỏe người dân trong nước, mà còn xuất khẩu sang châu Âu và nhiều nước trên thế giới”.

Đại diện hãng này cho biết thêm, ở Việt Nam, Stada xây dựng chuyên môn và danh mục các sản phẩm cung cấp các phương pháp trong điều trị bệnh tim, cholesterol cao, tiểu đường, hoặc các sản phẩm quen thuộc với nhà thuốc như Orlistat trong điều trị béo phì…

{keywords}

CEO Goldschmidt nhận định: “Việt Nam là một trong những thị trường tăng trưởng quan trọng tại châu Á, nơi tập đoàn muốn tiếp tục mở rộng trong tương lai. Việc đầu tư vào Pymepharco đóng vai trò to lớn trong việc phát triển thị trường Ðông Nam Á và các khu vực lân cận”.

Không chỉ có các thuốc đặc trị, tập đoàn Stada còn đứng hàng đầu trong lĩnh vực sản phẩm chăm sóc sức khỏe với nhóm thuốc không kê toa (OTC) và chăm sóc sức khỏe (CHC) tại châu Âu. Đầu năm 2021, Stada là tập đoàn dẫn đầu trong nghiên cứu phát triển kinh doanh, do tạp chí hàng đầu thế giới về lĩnh vực này bình chọn.

Đại diện Stada cam kết doanh nghiệp sẽ cung cấp cho thị trường Việt Nam các sản phẩm OTC và CHC chất lượng cao đã được sản xuất và sử dụng rộng rãi tại châu Âu như: Natures Aid, Thornton & Ross (Vương quốc Anh), Walmark (Cộng hòa Séc) ... 

Stada Arzneimittel AG

Hãng dược phẩm Stada Arzneimittel AG được thành lập từ một nhóm các dược sĩ vào năm 1895 tại Đức. Sở hữu bề dày lịch sử lâu đời, Stada được biết đến như người bạn đồng hành trong suốt 125 năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Hiện tập đoàn đã phát triển tại 120 quốc gia trên toàn thế giới với hơn 12.000 nhân viên, cùng sản phẩm chiến lược là 2 dòng thuốc trụ cột Generics, dược phẩm đặc trị và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe (CHC).

Doãn Phong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét